Sunday, August 4, 2013

Phim Blog Nàng Dâu Trọn Bộ

Những vấn đề đó được các tác giả đặt trong vòng chuyển động khắc nghiệt của cuộc sống đương đại hôm nay. Phim thu hút khán giả bởi chính cốt truyện giản dị và dàn diễn viên trẻ đẹp.
 
Bộ Phim Blog Nàng Dâu dựng lại những dòng tâm sự trên Blog của một cô dâu hiện đại có tên là Vy – một cô gái người miền Nam làm dâu xứ Bắc. Từ một cô tiểu thư được chiều chuộng, Vy đã trưởng thành và trở thành một đầu bếp có tiếng ở Hà Nội. Ngoài tái hiện bức tranh văn hóa ẩm thực, bộ phim nêu lên những vấn đề thường gặp phải trong các gia đình hiện nay. Vy yêu và cưới Hùng sau một thời gian quen biết ngắn ngủi, từ nước ngoài trở về, cô chưa kịp làm quen với gia đình chồng, chưa kịp lấy lòng mẹ chồng đã phải làm dâu.
Trong khi đó, bà Loan – mẹ Hùng vẫn thích Thủy – người yêu cũ của con trai nên thường xuyên chê bai Vy. Chưa có công việc, không giỏi tề gia nội trợ, không được mẹ chồng yêu thương chia sẻ, trong khi Hùng thì ham chơi, thường xuyên qua lại với người yêu cũ khiến Vy đau khổ. Mọi nỗi buồn trong cuộc sống, cô chỉ còn biết chia sẻ với blog Củ Cải nhỏ. Do những khác biệt trong sinh hoạt lẫn ứng xử, cộng thêm sự nghiêm khắc trong cách đánh giá tiêu chuẩn nàng dâu từ người mẹ chồng và sự tinh quái của cô em chồng, biết bao mâu thuẫn giữa Vy với gia đình nhà chồng nảy sinh.
Trong phim Lã Thanh Huyền đả nhận vai Vy, một nàng dâu của một gia đình thuần Việt. Vy là một cô gái sổng ở nước ngoài từ nhỏ nhưng vẫn giữ được đức tính của người phụ nữ Việt Nam: dịu dàng, nhân hậu, yêu thương gia đình nhưng cũng rất mạnh mẽ. Phim loạn luân gia đình nhật bản Ở Blog nàng dâu, có rất nhiều món ăn ngon do tự tay Huyền thể hiện. Huyền khá tin vào khả năng nấu nướng của mình vì được mẹ chỉ dạy từ nhỏ. Tuy nhiên, thời gian đầu, nhân vật Vy lại là một cô gái không biết nấu ăn. Có những cảnh quay Vi bị dao cắt vào tay, đánh rơi bát đĩa, bị nước sôi đổ vào người…mà đạo diễn yêu cầu phải diễn rất thật nển nhiều khi Huyền phải làm hết mình mặc dù cũng…hơi run.
Hùng – chồng Vy (Tuấn Tú đóng) dường như chưa nhận thức nghiêm túc về cuộc sống hôn nhân, gia đình. Đến với Vy bởi tình yêu sét đánh nhưng ngay ngày đầu tiên đưa vợ về gia đình, anh đã bỏ mặc cô để  đi vui thú với bạn bè. Nhiều lúc tâm lý Hùng bị lung lay, không quan tâm đến những bối rối, lung túng của vợ khi hòa nhập với gia đình chồng. Chính sự thiếu chia sẻ đó tạo ra khoảng cách trong gia đình. Đến khi đọc được blog của vợ thì anh mới hiểu Vy hơn.
Khi xem phim, khán giả sẽ rút ra được bài học cho mình thông qua cuộc sống và cách ứng xử của Vy với chồng, với gia đình chồng. Theo đạo diễn Mai Hồng Phong, Trong suốt quá trình nghiên cứu kịch bản Blog nàng dâu để tiến hành làm phim, anh thích nhất ý tưởng hạnh phúc không ghi nào hoàn hảo tuyệt đối nên đã cố gắng xây dựng bộ phim thật khác lạ so với những phim trước cùng chung đề tài. Với Blog nàng dâu, anh sử dụng hình thức kể chuyện có tiết tấu nhanh và sinh động. Bên cạnh đó còn chọn những diễn viên có ngoại hình đẹp cùng trang phục bắt mắt. Ngoài ra, anh đã đặt một nhạc sĩ trẻ sáng tác riêng phần ca khúc cho phim.

No comments:

Post a Comment